Thứ Hai, 1 tháng 2, 2010

Cách mát xa cho bé yêu từ A-Z






Mát xa bằng tinh dầu giúp trẻ có được cảm giác thư giãn, máu trong cơ thể được lưu thông, và loại trừ khả năng mắc các bệnh về tiêu hóa.





Lợi ích khi mát xa cho bé bằng tinh dầu
Mát xa bằng tinh dầu giúp trẻ có được cảm giác thư giãn, thoải mái. Không những thế, mát xa với tinh dầu còn giúp cho máu trong cơ thể bé lưu thông một cách dễ dàng hơn và các thao tác khi mát xa cũng diễn ra đơn giản hơn rất nhiều.
Thêm vào đó, việc mát xa cho bé với tinh dầu còn giúp cho các cơ bắp được thả lỏng và loại trừ nguy cơ mắc phải các chứng bệnh tiêu hóa hay đau đớn bên trong cơ thể bé yêu.
Đây cũng là một cách hữu hiệu giúp bạn kết nối chặt chẽ hơn tình cảm của bạn và bé.
Mẹo mát xa cho bé bằng tinh dầu
Việc mát xa cho trẻ bằng tinh dầu có thể được tiến hành khi trẻ từ một tháng tuổi trở lên. Quá trình mát xa nên diễn ra từ 10 – 15 phút.
Trước khi bạn có ý định mát xa cho bé, cần chuẩn bị sẵn sàng mọi vật dụng cần thiết cho quá trình mát xa.
Thời điểm mát xa cho bé cũng rất quan trọng. Theo ý kiến của các chuyên gia thì bạn nên thực hiện việc mát xa cho trẻ vào buổi sáng hoặc sau khi bé mới tắm xong. Tránh mát xa khi bé vừa ăn no.
Bạn cũng cần chắc chắn rằng, móng tay bạn không quá dài hoặc da tay bạn không thô ráp để tránh gây nên những tổn thương cho làn da bé.
Hãy để bé nằm trên đệm hoặc trên một mặt phẳng mềm mại, cởi bỏ quần áo của bé và bắt đầu tiến hành các bước mát xa.
Phòng mát xa cho bé nên kín gió, không quá chói sáng, nếu là mùa đông thì phải có lò sưởi.

Cách mát xa
Phần trước cơ thể
1. Vuốt ve nhẹ nhàng khuôn mặt, bắt đầu từ giữa trán sang hai bên.
2. Dùng tay vuốt và xoa nhẹ hai má, rồi lại xoa từ má xuống cằm. Tiếp tục vuốt nhẹ tay qua lông mày và đi xuống phía dưới mắt.
3. Mát-xa phần trước cơ thể và xuôi hai bên cánh tay.
4. Dùng hai tay tạo thành những đường tròn theo chiều kim đồng hồ quanh rốn. Nhẹ nhàng xoa xung quanh bụng và ngược lên phần trên cơ thể.
5. Nhấc một cánh tay bé lên và mát-xa theo chiều dài tay từ vai xuống bàn tay. Sau đó, dùng một bàn tay để bóp nhẹ cánh tay bé.
6. Mát-xa bàn tay và nắn nhẹ, xoay lần lượt tới từng ngón tay.
7. Lặp lại các động tác như trên với cánh tay bên kia. Tiếp đó chuyển sang chân, nắn bóp chân nhẹ nhàng để giúp lưu thông máu dễ dàng hơn.
Phần sau cơ thể
1. Để trẻ nằm sấp rồi nhẹ nhàng vuốt ve phần lưng. Xoa khắp lưng bé rồi xoa dọc sang hai cánh tay.
2. Đấm nhẹ nhàng lên trên vai bé.
3.Mát-xa từ từ khắp cơ thể.
4. Dùng hai tay thay nhau để vuốt dọc sống lưng bé, bắt đầu từ đốt sống cổ đến đốt xương cùng. Sau đó, lướt nhẹ xuống hai chân. Gập đầu gối bé rồi tiếp tục lại mát-xa bàn chân.
5. Dùng các ngón tay xoa bóp quanh xương mắt cá chân bé.
6. Xoa gót chân bằng một tay và dùng ngón cái của bàn tay kia để mát-xa ngược lên lòng bàn chân bé.
7. Việc mát xa đối với các ngón chân cũng tương tự như với ngón tay, nắn bóp, kéo và xoay lần lượt từng ngón. Kẹp bàn chân bé giữa hai tay bạn và giữ nhẹ trong vài giây. Sau đó, lật người bé lại.
8. Mát-xa từ bàn chân ngược lên đùi, vòng qua xương cùng rồi xuống chân bên kia.
Lưu ý:
Có rất nhiều loại tinh dầu bạn có thể lựa chọn để mát xa cho bé. Đó là tinh dầu trà xanh, oải hương, vitamin E, trái bơ, …Tuy nhiên, bạn cần chắc chắn rằng đó là loại tinh dầu không gây kích ứng cho da và hoàn toàn an toàn cho bé yêu. Nếu không chắc chắn trong việc lựa chọn tinh dầu bạn có thể tham khảo ý kiến các bác sĩ chuyên khoa trong việc lựa chọn tinh dầu.
 (Theo tgsk/BC)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét