Thứ Hai, 25 tháng 1, 2010

10 phút massage mỗi ngày để luôn tươi trẻ

(Xinh xinh) - Cuộc sống với nhịp độ gấp gáp làm áp lực luôn đè nặng lên chị em, khiến bạn cảm thấy ức chế và mệt mỏi, đó cũng là một nguyên nhân dẫn đến lão hóa. Hãy tận dụng một vài mẹo massage nho nhỏ sau của Xinh Xinh để mỗi ngày đều chăm sóc cho làn da thật tốt, và luôn rạng rỡ khỏe mạnh bạn nhé! 



Động tác 1: Ngăn ngừa cơ mặt chảy xệ

Làm căg da mặt là động tác cơ bản nhất khi massage mặt. Dùng các ngón tay của một bàn tay bắt đầu từ thái dương nhẹ ngàng massage hướng lên trên, một tay còn lại massage vùng da dưới mắt từ trong ra ngoài.



Động tác 2: Chú ý không được làm các cơ mặt co giãn quá mạnh, dùng các đầu ngón tay và cả bàn tay áp lên vùng 2 bên má rồi nhẹ nhàng massage đẩy từ dưới lên trên. Dùng 2 lòng bàn tay massage khắp mặt từ trong ra ngoài.



Động tác 3: Cải thiện lưu thông bạch huyết và sức hấp thụ cho da

Cách massage này mạnh hơn động tác 1 một chút, có thể làm cho da hấp thụ mỹ phẩm mạnh hơn, bạch huyết lưu thông, làm da hồng hào. Dùng các đầu ngón tay, đặt vào điểm cơ ở 2 bên cạnh khóe môi, đẩy lên nhẹ nhàng.



Động tác 4: Đặt ngón cái vào phần trên đuôi mắt, ấn nhẹ nhàng để giải phóng mệt mỏi cho đôi mắt.


Động tác 5: Ngón trỏ và ngón cái tạo thành hình chữ C sau đó xoa bóp quanh khu vực miệng để cải thiện nếp nhăn vùng quanh khóe miệng.



Động tác 6: Dùng các khớp ngón tay ấn nhẹ lên các vùng có nếp nhăn, sau đó vuốt hướng lên trên.



Động tác 7: Đối với vùng nếp nhăn trên trán có thể dùng 1 bàn tay ấn thái dương, một bàn tay khác massage ngược đường nếp nhăn.



Động tác 8: Da vùng trán cũng có thể bị trùng vì thế có thể dùng 2 tay đặt như trong hình và luân phiên vuốt ngược lên trên.



Động tác 9: Dùng lòng bàn tay vỗ nhẹ lên vùng thái dương sau đó tiến dần vào bên trong. Nắm tay lại, dùng các khớp ngón tay massage từ tai hướng xuống dưới thật nhẹ nhàng để thúc đẩy máu lưu thông. Từ trung tâm của khuôn mặt, tiến hành massage bằng lòng bàn tay theo chiều từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên, nhiệt độ của lòng bàn tay sẽ làm da mặt nóng lên, thúc đẩy lưu thông máu, đem lại sự tươi trẻ.



 Thông tin được tư vấn bởi Mai Anh Spa.

Địa chỉ: 20 Trung Liệt Đống Đa, Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét