Thứ Hai, 25 tháng 1, 2010

Massage chân tại gia

Sau một ngày làm việc căng thẳng, bạn cảm thấy mệt mỏi, đặc biệt là đôi chân phải đi lại nhiều. Hãy thực hiện một vài động tác massage dưới đây. Nó sẽ giúp bạn thư giãn và thoải mái.
Để việc massage hiệu quả, bạn nên mặc quần áo thoải mái và ngồi tựa vào ghế với thế thả lỏng.

Cần chuẩn bị những hương liệu sau:
- 2 thìa cà phê (10ml) hương hải ly, dầu jobjoba, dầu đậu nành, hoặc dầu oliu
- 3 giọt tinh dầu oải hương
- 1 giọt tinh dầu hoa cúc
- 1 giọt tinh dầu cây phong lữ
(Bạn có thể tìm mua tinh dầu tại hệ thống cửa hàng của L’Occitane, Harnn...)

1.  Bắt đầu thư giãn đôi chân. Một tay giữ phía trên, tay còn lại để phía dưới lòng bàn chân. Chú ý nếu sử dụng hỗn hợp dầu massage hoặc mỹ phẩm thì nên dùng một hoặc hai cái khăn lót phía dưới để bảo vệ quần áo và đồ dùng.
Bôi dầu vào tay và làm nóng bằng cách xoa 2 tay vào nhau trước khi massage. Massage từ mắt cá chân tới các ngón chân. Xoa bóp với những động tác trượt miết dài, chắc và mạnh. Động tác này giúp cho đôi chân ấm lên và các mạch máu lưu thông.
2.  Một tay giữ gót chân, tay kia giữ các đầu ngón chân và quay bàn chân 5 lần theo chiều kim đồng hồ và ngược lại. Động tác này giúp cho các khớp và bàn chân được thư giãn.






3.  Vuốt ngón chân cái từ dưới lên trên. Làm tương tự với các ngón còn lại. Khi vuốt tới đầu ngón thì kéo nhẹ ra phía ngoài. Lặp lại 3 lần. Động tác này giúp chân ấm lên.




4.  Sử dụng ngón tay cái và bắt đầu massage từ ngón chân cái, di chuyển dọc theo phần gan bàn chân, phía dưới các ngón chân. Ấn nhẹ ở từng ngón chân trước khi di chuyển tới ngón kế tiếp. Tiếp tục làm như vậy cho tới ngón chân út. Động tác này làm hai lần.
5.  Sử dụng ngón tay cái ấn nhẹ từ trên xuống dưới ngón chân cái của bạn. Làm tương tự với tất cả các ngón còn lại. Khi làm tới ngón chân út thì đổi tay và chuyển sang chân còn lại. Động tác này làm 2 lần.




6.  Một tay giữ các ngón chân, tay kia sử dụng ngón cái ấn dọc theo lòng bàn chân. Ấn mạnh phần phía cuối ngón chân cái, di chuyển tới giữa lòng bàn chân, tiếp theo là phần xương bàn chân. Lặp lại với tất cả các ngón còn lại. Động tác này giúp giảm bớt mỏi mệt phần bên trong và sự đau nhức phía bên ngoài chân.
7.  Bắt đầu từ gót chân, sử dụng ngón tay cái ấn dọc theo phần bên trong cạnh chân tới ngón chân cái. Ấn mạnh và đều khắp phần mu bàn chân. Sau đó lặp lại tương tự với phần bên ngoài chân từ gót chân tới ngón chân út.
8.  Cuối cùng, xoa bóp phần phía dưới mu bàn chân. Sử dụng động tác ấn mạnh, xoay quanh mắt cá chân theo chiều kim đồng hồ và ngược lại. Lặp lại động tác 2 lần. Vuốt dài, mạnh từ mắt cá chân tới các ngón chân.

 Thanh Trúc
Ảnh: Quốc Huy






1 nhận xét:

  1. What makes making money from betting? - Work Tomake Money
    Make money by playing in sports: How do I win? · Learn How to Bet หารายได้เสริม · How to Bet On Baseball · More Ways to Win. · More Ways to Win.

    Trả lờiXóa